Chào mừng các bạn đến với Website Trường THCS Phan Bội Châu
Tra Từ Điển
Thư Viện Violet
Thống kê truy cập
  • Online : 2
  • Hôm nay : 0
  • Hôm qua : 0
  • Tuần này : 0
  • Tháng này : 0
  • Tổng Cộng : -7
Giáo Dục-Nghiên Cứu

10 điều nên biết về thẻ Căn cước công dân

10 điều nên biết về thẻ Căn cước công dân
Theo luật Căn cước công dân, từ ngày 1/1/2016, công dân Việt Nam từ đủ 14 tuổi trở lên sẽ có giấy tờ tùy thân quan trọng nhất là thẻ căn cước công dân. Thẻ này có giá trị chứng minh về căn cước công dân để thực hiện các giao dịch trên lãnh thổ VN, cùng lúc đó, những thông tin nhân thân cơ bản của công dân được tập hợp và lưu trữ tại cơ sở dữ liệu dùng chung do Bộ Công an quản lý. Một trong những mục tiêu chính của việc phát hành thẻ Căn cước công dân chính là hướng tới xây dựng một Chính phủ điện tử.

03/02Đề cương tuyên truyền Kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/2/1930 - 03/2/2015)

03/02Đề cương tuyên truyền Kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/2/1930 - 03/2/2015)
Sự ra đời của ba tổ chức Cộng sản ở Việt Nam là một xu thế tất yếu và ba tổ chức cộng sản đá lãnh đạo nhân dân cả nước tiến hành đấu tranh mạnh mẽ hơn. Song, trong quá trình tuyên truyền vận động quần chúng, các tổ chức này đã tranh giành, công kích lẫn nhau, gây nên tình trạng thiếu thống nhất, đẩy phong trào cách mạng Việt Nam đứng trước nguy cơ bị chia rẽ. Yêu cầu bức thiết của cách mạng Việt Nam là phải có một Đảng cộng sản thống nhất trong cả nước.

70 năm - một thời hoa lửa

70 năm - một thời hoa lửa
May mắn được sinh ra trong một thời đại hòa bình, đất nước sạch bóng quân thù, tôi và biết bao thế hệ trẻ ngày hôm nay luôn mang trong mình niềm biết ơn sâu sắc tới những người chiến sĩ, những người anh hùng đã hi sinh, chiến đấu hết mình, bảo vệ hòa bình của Tổ quốc. 70 năm trôi qua (22/12/1944 - 22/12/2014), những ngày này, cả nước đang tưng bừng đón mừng ngày lễ trọng đại - ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam.

CON HƯ TẠI MẸ ???

Về việc giáo dục con cái, trong dân gian có câu “Con hư tại mẹ...”, điều này có nghĩa là con hư do mẹ quá chiều chuộng hoặc không biết dạy dỗ. Đã có không ít những ông bố hoặc là có thói gia trưởng, coi công việc phục vụ gia đình, chăm sóc con cái là của người mẹ, hoặc là chối bỏ trách nhiệm của mình trong việc giáo dục con cái, nên đã dùng câu này để “kết tội” người mẹ khi con hư. Đến nay quan niệm này vẫn tồn tại và trong một chừng mực nào đó đã bộc lộ những mặt không phù hợp, đem lại những hậu quả không nhỏ.

* VAI TRÒ CỦA NGƯỜI CHA TRONG VIỆC GIÁO DỤC CON CÁI

Bố mẹ ai cũng muốn con mình trở thành người tài giỏi, nhưng làm thế nào để đứa trẻ hoàn thành tốt sứ mệnh thay thế chúng ta. Tục ngữ có câu: “Còn cha gót đỏ như son Mất cha còn mẹ gót con đen sì.”

10 kinh nghiệm ôn tập và làm bài thi môn Toán

Qua các năm tuyển sinh gần đây có thể nhận thấy đề thi môn Toán không đánh đố nhưng có sự phân hóa học lực của thí sinh. Do đó để có thể dành được điểm cao môn Toán các em học sinh cần có một chương trình ôn tập hợp lý, trước tiên cần đề ra một kế hoạch ôn tập hợp lý để tránh bị sức ép vào những ngày cuối trước kì thi. Kinh nghiệm ôn tập môn Toán là ngay từ đầu học sinh tăng cường đầu tư ôn tập để càng về sau càng giảm cường độ ôn tập. Để thực hiện được điều đó ngay từ bây giờ mỗi học sinh nên lập kế hoạch cho bản thân mình. Tôi xin nêu vài kinh nghiệm trong quá trình học tập nói chung và môn toán nói riêng:

HS xếp hình bản đồ Việt Nam

HS xếp hình bản đồ Việt Nam

Bài văn điểm 10 độc đáo về nghịch cảnh trần gian

Bài văn điểm 10 độc đáo về nghịch cảnh trần gian
“Cô sẽ ghi vào nhật ký đời đi dạy của mình về bài viết này với thật nhiều cảm xúc. Cô cảm ơn em”.Đó là lời chia sẻ rất tình cảm của cô giáo dạy văn Nguyễn Thị Châu dành cho Nguyễn Thị Cúc – học sinh lớp 12/11 – trường THPT Nguyễn Trãi (Đà Nẵng).

Nguồn gốc và ý nghĩa của ngày lễ Giáng sinh (noel) 25/12

Nguồn gốc và ý nghĩa của ngày lễ Giáng sinh (noel) 25/12
Lễ Giáng sinh, còn được gọi là lễ Thiên Chúa giáng sinh, Nô-el, hay Nô-en (từ tiếng Pháp Noël, là viết tắt từ gốc Em-ma-nu-el, nghĩa là Thiên Chúa ở cùng chúng ta) là một ngày lễ quốc tế kỷ niệm ngày Chúa Giê-su sinh ra đời của phần lớn người Cơ Đốc giáo. Họ tin là Giê-su được sinh tại Bethlehem thuộc tỉnh Judea của Đế quốc La Mã giữa năm 6 TCN và năm 6.

Ngày 22 tháng 12 - ngày thành lập quân đội nhân dân Việt Nam, ngày hội quốc phòng toàn dân

Ngày 22 tháng 12 - ngày thành lập quân đội nhân dân Việt Nam, ngày hội quốc phòng toàn dân
Hàng năm cứ đến ngày 22/12, cả nước lại tổ chức rất nhiều hoạt động để kỷ niệm ngày thành lập Quân Đội Nhân Dân Việt Nam, tôn vinh những anh hùng liệt sĩ đã hi sinh anh dũng cho độc lập, tự do của Tổ Quốc.

Bản quyền thuộc về: Trường THCS Phan Bội Châu. Địa chỉ: Xã ChưkBô, Huyện KrôngBuk, Tỉnh Đắk Lắk.

Điện thoại: (0500) 3.701718 - (0500) 3.562 503 - Email: truongthcsphanboichau@gmail.com