Chào mừng các bạn đến với Website Trường THCS Phan Bội Châu
Tra Từ Điển
Thư Viện Violet
Thống kê truy cập
  • Online : 2
  • Hôm nay : 0
  • Hôm qua : 0
  • Tuần này : 0
  • Tháng này : 0
  • Tổng Cộng : -7
Giáo Dục-Nghiên Cứu

Những hình ảnh hơn vạn lời nói

Những hình ảnh hơn vạn lời nói
Hoà trong những lời kêu gọi: “Phản đối Trung Quốc xâm lược”, “Ủng hộ Chính phủ – phản đối Trung Quốc; Hướng về Biển Đông; Trường Sa, Hoàng sa là của Việt Nam; Khi Tổ quốc cần chúng tôi sẵn sàng... là những hình ảnh hơn vạn lời nói để phản đối Trung Quốc cắm giàn khoan trái phép vào vùng biển nước ta.

7 BÀI HỌC CỦA ĐỜI NGƯỜI

7 BÀI HỌC CỦA ĐỜI NGƯỜI
1. Thứ nhất, “học nhận lỗi” . Con người thường không chịu nhận lỗi lầm về mình, tất cả mọi lỗi lầm đều đổ cho người khác, cho rằng bản thân mình mới đúng, thật ra không biết nhận lỗi chính là một lỗi lầm lớn.

Những hình ảnh khẳng định Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam

Những hình ảnh khẳng định Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam
Bia chủ quyền, cột mốc chủ quyền và rất nhiều tư liệu, chứng tích khác đã khẳng định chủ quyền của Việt Nam với Hoàng Sa, Trường Sa.

19 - 5- 1890 : NGÀY SINH CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH

19 - 5- 1890 : NGÀY SINH CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH
Theo gia phả của dòng họ Nguyễn ở làng Sen xã Kim Liên tại huyện Nam Đàn, Nghệ An thì: "Hoàng sơ tổ khảo là Nguyễn Bá Phụ, tổ đời thứ hai là Nguyễn Bá Bạc, tổ đời thứ ba là Nguyễn Bá Ban, tổ đời thứ tư là Nguyễn Văn Dân,... tổ đời thứ năm, Nguyễn Sinh Vật là giám sinh đời Lê Thánh Đức (tức Lê Thần Tông) năm thứ ba..., tổ đời thứ sáu là Nguyễn Sinh Tài đỗ hiếu sinh khi 17 tuổi, năm 34 tuổi đỗ tam trường khoa thi Hội..., tổ đời thứ 10 là Nguyễn Sinh Nhậm[10])." Cả bốn đời đầu tiên của dòng họ đều chưa lấy đệm là "Sinh" và không rõ năm sinh, năm mất[11].

5 - 5 -1818 : NGÀY SINH CÁC MÁC

5 - 5 -1818 : NGÀY SINH CÁC MÁC
Các Mác sinh ngày 5-5-1818 tại thành phố Tơriơ tỉnh Ranh nước Phổ( nay là nước Đức) và mất ngày 14-3-1883 tại Luân Đôn, Vương quốc Anh. Ngày 5-5-2011, những người cộng sản và công nhân toàn thế giới kỷ niệm lần thứ 193 ngày sinh Các Mác – lãnh tụ thiên tài, người thầy vĩ đại của giai cấp công nhân, người đã cùng Phridrich Ăng ghen xây dựng nên lý luận chủ nghĩa xã hội khoa học và đấu tranh vì sự nghiệp giải phóng giai cấp công nhân, nhân dân lao động, vì chủ nghĩa cộng sản.

15 - 5 - 1941 : NGÀY THÀNH LẬP ĐỘI TNTP HỒ CHÍ MINH

15 - 5 - 1941 : NGÀY THÀNH LẬP ĐỘI TNTP HỒ CHÍ MINH
Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh (gọi ngắn gọn: Đội) là một tổ chức thiếu niên nhi đồng hoạt động tại Việt Nam, do chủ tịch Hồ Chí Minh và Đảng Cộng sản Việt Nam sáng lập ngày 15 tháng 5 năm 1941, ở thôn Nà Mạ, xã Trường Hà, huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng và đượcĐoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh phụ trách hướng dẫn.

7- 5 - 1954 : NGÀY CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ

7- 5 - 1954 : NGÀY CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ
Chiến thắng Điện Biên Phủ của Việt Nam như một tiếng sấm rền vang ra khắp thế giới, mở đầu cho sự tan rã của chủ nghĩa thực dân trên phạm vi toàn cầu. Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đại tướng Võ Nguyên Giáp cùng các đồng chí trong Bộ tư lệnh chiến dịch bàn bạc kế hoạch tác chiến....

1 - 5 - 1886 : NGÀY QUỐC TẾ LAO ĐỘNG

1 - 5 - 1886 : NGÀY QUỐC TẾ LAO ĐỘNG
Ngày Quốc tế Lao động hay ngày 1 tháng 5 là ngày lễ kỷ niệm của phong trào công nhân quốc tế. Vào các ngày 1 tháng 5, tại nhiều nước trên thế giới,

Đại tướng Võ Nguyên Giáp – Ông là tất cả người Việt Nam chúng ta

Đại tướng Võ Nguyên Giáp – Ông là tất cả người Việt Nam chúng ta
Nhân gian đồn thổi lúc ông nằm xuống bên bờ biển Quảng Bình, cơn bão hung bạo nhất thế kỷ sau khi phá tang tóc nước Phi-Luật-Tân, hăm hở tiến vào miền Trung, bỗng sợ hãi quay ngược lên biển bắc.

Kiểm tra miệng ư? Chuyện nhỏ!!!

Kiểm tra miệng ư? Chuyện nhỏ!!!
Một trong những nỗi sợ lớn nhất của học sinh ngày nay chính là kiểm tra miệng. Mặc dù không thể phủ nhận những lợi ích của việc kiểm tra miệng, tuy nhiên, theo thống kê chưa đầy đủ, có tới 9/10 học sinh ở lứa tuổi từ 12 – 16 được hỏi cho rằng công đoạn này thật đáng sợ. Là học sinh, bạn không thể chối bỏ hình thức kiểm tra miệng, nên hãy học cách khiến cho mọi việc trở nên dễ dàng hơn. Áp dụng tốt những phương pháp sau đây sẽ giúp bạn học thuộc bài một cách nhanh chóng cho dù bạn đang trong tình trạng “nước đến chân mới nhảy”. Có 5 quy tắc căn bản để học thuộc bài hiệu quả:

Bản quyền thuộc về: Trường THCS Phan Bội Châu. Địa chỉ: Xã ChưkBô, Huyện KrôngBuk, Tỉnh Đắk Lắk.

Điện thoại: (0500) 3.701718 - (0500) 3.562 503 - Email: truongthcsphanboichau@gmail.com