Chào mừng các bạn đến với Website Trường THCS Phan Bội Châu
Tra Từ Điển
Thư Viện Violet
Thống kê truy cập
  • Online : 2
  • Hôm nay : 0
  • Hôm qua : 0
  • Tuần này : 0
  • Tháng này : 0
  • Tổng Cộng : -7
Thơ Văn Nhà Trường

Thơ, câu đối hay CHÚC MỪNG NĂM MỚI ẤT MÙI

Thơ, câu đối hay CHÚC MỪNG NĂM MỚI ẤT MÙI
Những bài thơ, câu đối hay cho năm Ất Mùi được chọn lọc từ trang Đường Luật Xướng - Hoạ đem về để chúng ta đọc vui trong những ngày nghỉ Tết đầu xuân.

Lời Ngỏ Đầu Năm ( Tình Thơ Tháng 1 _ Tháng Giêng )

Lời Ngỏ Đầu Năm ( Tình Thơ Tháng 1 _ Tháng Giêng )
Trong không khí hối hả vào những ngày cuối cùng của năm cũ, trong sự tất bật của dòng người xuôi ngược với nhiều nỗi lo toan cho một cái Tết cổ truyền, hãy dành vài phút giây lắng lòng, hướng về những mãnh đời bất hạnh, để Cầu nguyện cho tháng Giêng năm nay sẽ khởi đầu cho 12 tháng bình yên, bão lũ không còn giày xéo đâu đó trên thế gian này, để mọi người, mọi nhà đều hân hoan chào đón mùa Xuân, cùng nhau hòa theo không khí tưng bừng của Xuân yên vui, hạnh phúc, người lớn có thể nở trên môi nụ cười rạng rở; trẻ con reo mừng với những đôi mắt tròn xoe cất tiếng cười hồn nhiên, tung tăng trong quần áo mới đi khoe khắp xóm làng.

Thú vị bức thư UPU viết bằng... thơ

Thú vị bức thư UPU viết bằng... thơ
Không đoạt giải cao tại cuộc thi viết thư UPU lần thứ 42 toàn quốc như cô bạn Thùy Dương cùng trường, em Nguyễn Văn Lâm, lớp 7/10, Trường THCS Tây Sơn (Đà Nẵng) vẫn gây ấn tượng với bức thư UPU viết bằng... thơ.

CÙNG SUY NGẪM

CÙNG SUY NGẪM
THÊM MỘT Thơ: Trần Hoà Bình Thêm một chiếc lá rụng Thế là thành mùa thu Thêm một tiếng chim gù Thành ban mai tinh khiết Dĩ nhiên là tôi biết Thêm một - lắm điều hay Nhưng mà tôi cũng biết Thêm một - phiền toái thay Thêm một lời dại dột Tức thì em bỏ đi Nhưng thêm...

Tuyển tập những bài thơ chào mừng ngày 22/12

Tuyển tập những bài thơ chào mừng ngày 22/12
*****CHÚC MỪNG***** (NGÀY THÀNH LẬP QĐNDVN- 22/12)

Những vần thơ viết về nghề giáo .

Những vần thơ viết về nghề giáo .
Chẳng đi tu cũng gọi là “Sư” Không ở tù cũng kêu là “Phạm” Thời gian khổ chúng tôi thường hay tán “Ăn sư”, “Ở phạm”- đám chúng mình.

Những vần thơ cảm xúc về ngày nhà giáo của Tiến sĩ Lê Thống Nhất

Những vần thơ cảm xúc về ngày nhà giáo của Tiến sĩ Lê Thống Nhất
Ba bài thơ của Tiến sĩ Lê Thống Nhất là tâm sự của biết bao học trò, của những người thầy trong ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

Thơ về nhà giáo - 20/11

Thơ về nhà giáo - 20/11
Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, mình sưu tầm một số bài thơ hay viết về thầy cô như là một cách tri ơn gửi đến những người đưa đò thầm lặng. Các bạn góp thêm nhé!

CHÂN DUNG NHÀ GIÁO TRONG THI CA

CHÂN DUNG NHÀ GIÁO TRONG THI CA
Trong ký ức của mỗi chúng ta, chắc ai cũng lưu giữ ít ra một vài hình ảnh nhà giáo của riêng mình - nhà giáo giàu tâm đức có công nhen nhóm lửa lòng cho mỗi cuộc đời. Chân dung nhà giáo ViệtNamqua các thời đại có những sắc nét riêng. Thời phong kiến là hình ảnh ông Đồ Nho nâng niu sách thánh hiền, truyền dạy đạo đời nhân nghĩa cho mỗi môn sinh. Thời thuộc Pháp là ông giáo Tây học, dù dạy chữ Tây vẫn đau đáu nỗi lo giữ quốc hồn, quốc túy cho dân tộc. Sau Cách mạng Tháng Tám là ông giáo làng, tận tâm cho việc mở mang dân trí, rồi thầy giáo là chiến sĩ, nghệ sĩ, nhà khoa học...

Những bài thơ hay về Trường Sa

Những bài thơ hay về Trường Sa
Nhắc tới Trường Sa là nhắc tới một phần máu thịt của Tổ quốc Việt Nam, nhắc tới “vòng tròn bất tử” và những trận chiến bảo vệ chủ quyền biển đảo. Từng tấc đất, từng vùng biển cha ông ta tự bao đời vẫn được toàn dân, toàn quân ta ngày đêm canh giữ. Trên mặt trận bút nghiên của mình, những nhà thơ cũng gửi gắm tình yêu và quyết tâm gìn giữ biển đảo quê hương qua những vần thơ, con chữ. Mỗi bài thơ là một cung điệu nói lên tấm lòng của những người con dân đất Việt với nơi đầu sóng ngọn gió. Dưới đây là 5 bài thơ viết về Trường Sa được rất nhiều người yêu thích, BBT THCS Phan Bội Châu xin đăng tải lại:

Bản quyền thuộc về: Trường THCS Phan Bội Châu. Địa chỉ: Xã ChưkBô, Huyện KrôngBuk, Tỉnh Đắk Lắk.

Điện thoại: (0500) 3.701718 - (0500) 3.562 503 - Email: truongthcsphanboichau@gmail.com