Chào mừng các bạn đến với Website Trường THCS Phan Bội Châu
Tra Từ Điển
Thư Viện Violet
Thống kê truy cập
  • Online : 4
  • Hôm nay : 0
  • Hôm qua : 0
  • Tuần này : 0
  • Tháng này : 0
  • Tổng Cộng : -7
Giáo Dục-Nghiên Cứu

Vô cùng thương tiếc Đại tướng

Vô cùng thương tiếc Đại tướng

Vô cùng thương tiếc Đại tướng

Hà Nội , ngày 13 tháng 10 năm 2013

Đại tướng Võ Nguyên Giáp kính mến!

Hôm nay, con cùng cả gia đình ra đường Phạm Văn Đồng để tiễn Người về nơi an nghỉ cuối cùng của cuộc đời. Chúng con ra đây từ sớm lắm, chỉ sợ bỏ lỡ dịp nhìn Người lần cuối. Tất cả mọi người, từ người già đến trẻ con, đều nhắc đến những công lao của Người. Bình thường, con không phải là người nhạy cảm và không dễ khóc, nhưng hôm nay, con đã khóc vì thương tiếc Người. Chiếc xe pháo chầm chậm đi qua đưa linh cữu của Người ngày càng xa tầm mắt của chúng con. Lúc ấy, tất cả những người dân đứng bên đường xung quanh con đã nhắc lại những chiến công của Người. 

                                      Chiếc xe pháo chở linh cữu của Người ngày chầm chậm đi qua…

Con chỉ là một học sinh vẫn còn nhỏ tuổi ở Hà Nội thế kỉ XXI, không hề biết chiến tranh, tiếng pháo, tiếng bom là gì. Có chăng chỉ là qua lời kể của ông bà, qua những đoạn phim tài liệu. Nhưng con vẫn rất yêu Lịch sử nước nhà, khâm phục những anh hùng cứu nước và luôn cố gắng phấn đấu để xứng đáng với công lao, mồ hôi xương máu của thế hệ đi trước .

Người có biết không, từ hôm trái tim của Người ngừng đập, đài báo đưa tin về Người nhiều lắm! Họ nói về chiến công của Người, về cuộc sống đời thường của Người. Con đã xem phim Quyết định Lịch sử của Đại tướng Võ Nguyên Giáp năm 1954 đến ba lần. Con càng kính phục Người hơn! Người thật xứng đáng là học trò xuất sắc của Bác Hồ vĩ đại!

Gia đình con, đặc biệt là bố con khi biết tin Người qua đời đã thẫn thờ thương tiếc suốt những ngày qua. Nhưng do gia đình con có nhiều việc bộn bề nên không thể đến ngôi nhà số 30 Hoàng Diệu để thắp nén tâm nhang. Gia đình con và những người chưa kịp vào viếng Người  đều vô cùng tiếc nuối.

Giờ đây, khi không còn ở trên cõi dương gian, Người lại về với quê hương Quảng Bình sau bao năm xa cách. Người đúng là một Đại tướng tài đức vẹn toàn, là một tấm gương sáng cho mọi thế hệ noi theo.

Kính chúc Người an nghỉ nơi suối vàng. Ở đó không chỉ có Bác Hồ mà còn có cả Trần Quốc Tuấn, Lê Lợi, Quang Trung- những anh hùng kiệt xuất của dân tộc đang chờ đón một người đồng chí. Ở nơi xa xôi ấy, Người sẽ vẫn là vị Đại tướng toàn tài, cống hiến cho một nền hòa bình khác của Việt Nam. 

Con xin kính cẩn thắp nén nhang thơm dâng lên vong linh Người- Đại tướng, Tổng tư lệnh Võ Nguyên Giáp!

                                                        Tác giả: Nguyễn Thị Phương Anh - lớp 6A5

Tin Liên Quan:

Bản quyền thuộc về: Trường THCS Phan Bội Châu. Địa chỉ: Xã ChưkBô, Huyện KrôngBuk, Tỉnh Đắk Lắk.

Điện thoại: (0500) 3.701718 - (0500) 3.562 503 - Email: truongthcsphanboichau@gmail.com