Chào mừng các bạn đến với Website Trường THCS Phan Bội Châu
Tra Từ Điển
Thư Viện Violet
Thống kê truy cập
  • Online : 2
  • Hôm nay : 0
  • Hôm qua : 0
  • Tuần này : 0
  • Tháng này : 0
  • Tổng Cộng : -7
Giáo Dục-Nghiên Cứu

TRÂN TRỌNG NHỮNG GÌ ĐANG CÓ

TRÂN TRỌNG NHỮNG GÌ ĐANG CÓ

Từng xem qua một câu chuyện khá có tính triết lý. Có một người tàn tật lên trời tìm Thượng Đế để oán rằng sao Người không cho anh ta một thân hình toàn diện. Thượng Đế không hề nói gì mà chỉ giới thiệu một người bạn cho người tàn tật này biết, một người vừa chết không lâu mới lên thiên đường, anh ta cảm thán nói với người tàn tật: Trân trọng đi anh bạn, ít ra anh vẫn đang còn sống; một người không có danh phận trong thương trường lên tìm Thượng Đế sao Người không ban cho ông ta chức cao quyền trọng, Thượng Đế liền giới thiệu người tàn tật cho ông ta làm quen, người tàn tật nói: Trân trọng đi ông bạn, ít ra thân hình ông đầy đủ; một thanh niên đến tìm Thượng Đế nói rằng sao Người không làm cho mọi người xem trọng và tôn kính mình, Thượng Đế liền giới thiệu người đàn ông quan trường cho anh ta: Trân trong đi anh bạn, con đường anh đi vẫn còn dài mà.

  • Bài học từ cuộc sống:

Đúng vậy, trân trọng đi, trong cuộc sống quả thật chúng ta nên học cách trân trọng. Trên con đường cuộc sống, những ngày tháng tươi đẹp sẽ có những ngày mưa gió cũng sẽ có. Có người vẫn không thỏa mãn cuộc sống hạnh phúc, chỉ biết oán trách ngày này qua ngày nọ mà không biết quý trọng những gì mình đang có; có người khi gặp phải khó khăn luôn oán trách trời đất, không cố gắng tý nào, mà không chịu bình tĩnh xem lại chính mình, tận dụng hết những ưu điểm của mình để có thể vượt qua khó khăn.

Thật ra mỗi một con người trong cuộc sống đều có điểm sáng chói, chỉ cần học cách phát hiện, học cách quý trọng, cuộc sống tươi đẹp chính là ở bên cạnh ta.

Tin Liên Quan:

Bản quyền thuộc về: Trường THCS Phan Bội Châu. Địa chỉ: Xã ChưkBô, Huyện KrôngBuk, Tỉnh Đắk Lắk.

Điện thoại: (0500) 3.701718 - (0500) 3.562 503 - Email: truongthcsphanboichau@gmail.com