Chào mừng các bạn đến với Website Trường THCS Phan Bội Châu
Tra Từ Điển
Thư Viện Violet
Thống kê truy cập
  • Online : 2
  • Hôm nay : 0
  • Hôm qua : 0
  • Tuần này : 0
  • Tháng này : 0
  • Tổng Cộng : -7
Hoạt Động Nhà Trường

Rực sáng những ước mơ tuổi thơ

Rực sáng những ước mơ tuổi thơ

Đó là những dòng cảm nhận của em Lê Phùng Đức Bình, học sinh (HS) lớp 6/7 Trường THCS Võ Trường Toản (Q.1), viết khi tham dự diễn đàn “Rực sáng những ước mơ tuổi thơ” do Phòng VH-TT và Phòng GD-ĐT Q.1 tổ chức.

Biến ước mơ thành hiện thực

Đức Bình mong muốn: “Hàng ngày, tôi luôn tưởng tượng rằng: Sau khi học xong ĐH, việc đầu tiên tôi làm là viết đơn đăng kí tham gia nghĩa vụ quân sự. Tôi sẽ lên một chuyến tàu để đến đảo Trường Sa. Biển xanh bao la, rộng lớn, từng con sóng đánh vào thân tàu như tiếp thêm ý chí cho tôi. Lòng tôi cháy bỏng một quyết tâm. Đón chào tôi là những hàng cây phong ba với những tán lá xanh mượt và bãi cát vàng trải dài như vô tận. Sau đó, tôi sẽ đi quanh đảo để quen đường… Ngày đêm tôi sẽ cùng đồng đội canh giữ biển trời của đất nước, bảo vệ cuộc sống của những ngư dân vất vả vượt những khắc nghiệt của thiên tai để có những chuyến cá đầy khoang thuyền…”. Đức Bình nhắn nhủ: “… Mỗi người chúng ta đều có một mục đích phấn đấu riêng và ước mơ nào cũng tươi đẹp, hồn nhiên, cũng thắp lên ngọn lửa tương lai rực sáng. Cũng có thể khi trưởng thành, có người rẽ sang một con đường khác với ước mơ tuổi nhỏ nhưng với tôi, Trường Sa đang vẫy gọi, mãi mãi vẫy gọi. Tôi sẽ là lính đảo Trường Sa”.

Trong khi đó, em Trần Ngọc Hồng Anh (HS lớp 5/2) viết: “Sống trong cuộc sống cần có một tấm lòng, từ thuở nhỏ, em đã ước mơ được làm một bác sĩ tài ba để chữa bệnh cho mọi người”. Hay như em Tiến Nguyễn Vân Anh (HS lớp 5/5) bộc bạch: “Trong cuộc sống, ai cũng có ước mơ cho riêng mình và ai cũng muốn nỗ lực thật nhiều để thực hiện ước mơ đó. Em cũng có một ước mơ, ước mơ trở thành một giáo viên thật giỏi để dạy dỗ cho các em HS”.

Còn em Vũ Thị Mai Phương (HS lớp 5/1, Trường TH Đinh Tiên Hoàng) khẳng định: “Em ước mơ trở thành nhà nghiên cứu khoa học để chế tạo thuốc chữa bệnh cho mọi người. Để đạt được đỉnh cao ước mơ đó, trước hết em phải cố gắng học thật giỏi, rèn luyện bản thân có đức tính nhẫn nại, kiên trì”. Em còn đưa ra một thông điệp: “Nếu bạn muốn lên chỗ cao nhất, hãy bắt đầu từ chỗ thấp nhất”.

Giúp các em nói lên ước mơ của mình


Tin Liên Quan:

Bản quyền thuộc về: Trường THCS Phan Bội Châu. Địa chỉ: Xã ChưkBô, Huyện KrôngBuk, Tỉnh Đắk Lắk.

Điện thoại: (0500) 3.701718 - (0500) 3.562 503 - Email: truongthcsphanboichau@gmail.com