Chào mừng các bạn đến với Website Trường THCS Phan Bội Châu
Tra Từ Điển
Thư Viện Violet
Thống kê truy cập
  • Online : 3
  • Hôm nay : 0
  • Hôm qua : 0
  • Tuần này : 0
  • Tháng này : 0
  • Tổng Cộng : -7
Số: 1133 /SGDĐT- GDTrH, DT-HT(lần2)

   UBND TỈNH ĐẮK LẮK                        CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO                                    Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

Số: 1133 /SGDĐT- GDTrH                           Đắk Lắk, ngày 8 tháng 10  năm 2012

V/v quản lý hoạt động dạy thêm, học thêm                                 

 

 

Kính gửi:

- Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện, thị xã, thành phố;

- Hiệu trưởng các trường THPT, phổ thông DTNT;

- Giám đốc các trung tâm GDTX.

Quán triệt việc thực hiện Thông tư số 17/2012/TT-BGDĐT, ngày 16 tháng 5 năm 2012 của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quy định về dạy thêm, học thêm (gọi tắt là Thông tư 17); Công văn số 1121/SGDĐT – GDTrH, ngày 17 tháng 9 năm 2012 của Sở Giáo dục và Đào tạo về việc quản lý hoạt động dạy thêm, học thêm, Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các đơn vị thực hiện tốt những nội dung sau đây:

1. Đối với các trường THPT, các trung tâm GDTX:

Tổ chức quán triệt Thông tư 17 và các văn bản liên quan về dạy thêm, học thêm cho giáo viên, phụ huynh, học sinh để thống nhất việc tổ chức và quản lý dạy thêm, học thêm của đơn vị theo đúng quy định.

Báo cáo bằng văn bản cho Sở Giáo dục và Đào tạo việc tổ chức hoạt động dạy thêm, học thêm trong nhà trường với các nội dung sau: nội dung chương trình, môn dạy thêm, số lượng học sinh, các khối lớp dạy thêm, đối tượng học sinh học thêm; thu, quản lý và sử dụng tiền học thêm, thời gian dạy thêm; danh sách ban chỉ đạo dạy thêm, học thêm của nhà trường; danh sách giáo viên dạy thêm ngoài nhà trường; danh sách giáo viên vi phạm quy định dạy thêm, học thêm; biện pháp xử lý và hướng khắc phục của đơn vị và của các cá nhân vi phạm.

          Đối với giáo viên đang hưởng lương từ quỹ lương của đơn vị sự nghiệp công lập không được tổ chức dạy thêm, học thêm ngoài nhà trường, do đó Sở không cấp giấp phép dạy thêm, học thêm cho từng cá nhân. Giáo viên có nguyện vọng dạy thêm ngoài nhà trường ở những nơi không có các tổ chức, cá nhân được cấp phép tổ chức dạy thêm, học thêm ngoài nhà trường phải có đơn xin dạy thêm gửi đơn vị quản lý (nơi công tác) và khi được sự đồng ý của thủ trưởng đơn vị mới được phép dạy thêm. Ban quản lý dạy thêm, học thêm của đơn vị có trách nhiệm xem xét điều kiện mở lớp dạy thêm ngoài nhà trường do giáo viên đề nghị. Nếu đủ điều kiện theo quy định về dạy thêm, học thêm đơn vị đứng ra xin phép tổ chức các lớp dạy thêm ngoài nhà trường để giáo viên tham gia dạy thêm. 

Các đơn vị lập hồ sơ giáo viên đăng ký dạy thêm, học thêm ngoài nhà trường trình Sở Giáo dục và Đào tạo phê duyệt gồm: tờ trình của đơn vị, danh sách đăng ký dạy thêm ngoài nhà trường, môn dạy, lịch dạy, địa điểm dạy, số lượng học sinh và mức thu tiền học thêm. Tuyệt đối không được phép dạy thêm khi chưa được Sở Giáo dục và Đào tạo cho phép. Việc thu, chi tiền học thêm phải theo đúng Quy định về dạy thêm, học thêm trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk ban hành kèm theo Quyết định số 24/2007 /QĐ - UBND, ngày 24 tháng 7 năm 2007 của UBND tỉnh Đắk Lắk (gọi tắt là Quyết định 24), áp dụng cho đến khi có quy định mới thay thế.

2. Đối với các phòng Giáo dục và Đào tạo:

Tổ chức quán triệt Thông tư 17 và các văn bản liên quan về dạy thêm, học thêm cho các đơn vị trực thuộc; các đơn vị có trách nhiệm phổ biến nội dung các văn bản trên đến giáo viên, phụ huynh, học sinh để thống nhất việc tổ chức và quản lý dạy thêm, học thêm của nhà trường theo đúng quy định.

Báo cáo tình hình triển khai thực hiện Thông tư số 17 và Công văn số 1121/SGDĐT – GDTrH về việc thực hiện công tác thanh tra, kiểm tra và xử lý vi phạm về quy định không được dạy thêm với học sinh tiểu học, học sinh đã được nhà trường tổ chức dạy học 2 buổi/ ngày đối với học sinh THCS và các quy định. Trong báo cáo, các đơn vị phải nêu rõ nhà trường, cá nhân vi phạm, mức độ xử lý và hướng khắc phục.

Đối với các trường THCS, các phòng Giáo dục và Đào tạo thực hiện việc quản lý dạy thêm, học thêm theo các quy định như các trường THPT, nhưng định mức thu tiền học thêm thấp hơn được quy định trong Quyết định 24.

Chậm nhất đến ngày 20 tháng 10 năm 2012 tất cả các trường THPT, trung tâm GDTX, phòng Giáo dục và Đào tạo báo cáo kết quả việc thực hiện theo chỉ đạo của công văn này cho Sở Giáo dục và Đào tạo qua phòng Giáo dục Trung học để Sở tổng hợp, đánh giá tình hình dạy thêm, học thêm và có hướng chỉ đạo tiếp theo. 

Đây là những nội dung quan trọng trong quản lý hoạt động dạy thêm, học thêm. Vì vậy, yêu cầu Hiệu trưởng các trường THPT, Giám đốc các trung tâm GDTX,Trưởng phòng GD - ĐT  và các đơn vị, cá nhân có liên quan nghiêm túc thực hiện./.        

     GIÁM ĐỐC                                                      

Nơi nhận:                                                                                                      ( Đã ký)

- Như trên;                                                                                                  PHAN HỒNG

- Lãnh đạo Sở;                                                                        

- Các phòng thuộc Sở                                                                                      

- Lưu: VT, GDTrH.   

Bản quyền thuộc về: Trường THCS Phan Bội Châu. Địa chỉ: Xã ChưkBô, Huyện KrôngBuk, Tỉnh Đắk Lắk.

Điện thoại: (0500) 3.701718 - (0500) 3.562 503 - Email: truongthcsphanboichau@gmail.com