Chào mừng các bạn đến với Website Trường THCS Phan Bội Châu
Tra Từ Điển
Thư Viện Violet
Thống kê truy cập
  • Online : 3
  • Hôm nay : 0
  • Hôm qua : 0
  • Tuần này : 0
  • Tháng này : 0
  • Tổng Cộng : -7
Số: 1121 /SGDĐT- GDTrH, DT-HT(lần1)

   UBND TỈNH ĐẮK LẮK                        CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO                                    Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

Số: 1121 /SGDĐT- GDTrH                           Đắk Lắk, ngày 17  tháng 9  năm 2012

V/v quản lý hoạt động dạy thêm, học thêm                                 

 

      Kính gửi:

- Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện, thị xã, thành phố;

- Hiệu trưởng trường THPT, phổ thông DTNT;

- Giám đốc trung tâm giáo dục thường xuyên.

Để chấn chỉnh và thiết lập kỷ cương về dạy thêm, học thêm trên địa bàn tỉnh, Sở yêu cầu các cơ sở giáo dục và các đơn vị, cá nhân có liên quan thực hiện đúng những nội dung sau đây:

1.Trong khi chờ UBND tỉnh ban hành quy định về dạy thêm, học thêm trên địa bàn tỉnh, thủ trưởng các đơn vị tổ chức phổ biến và quán triệt đúng tinh thần Quy định về dạy thêm, học thêm ban hành kèm theo Thông tư số 17/2012/TT-BGDĐT ngày 16 tháng 5 năm 2012 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo kể từ ngày 15 tháng 9 năm 2012; trong đó chú trọng đến việc thực hiện nghiêm túc điều 4 của Quy định này.

2. Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện, thị xã, thành phố yêu cầu giáo viên không được dạy thêm đối với học sinh tiểu học dưới bất kỳ hình thức nào; riêng các trường hợp: bồi dưỡng về nghệ thuật, thể dục thể thao, rèn luyện kỹ năng sống được tổ chức dạy nhưng phải đăng ký theo quy định; tăng cường kiểm tra, thanh tra hoạt động dạy thêm, học thêm để xử lý giáo viên vi phạm và báo cáo tình hình cho Sở.

3. Giáo viên tham gia dạy thêm ngoài nhà trường phải làm thủ tục đăng ký cấp giấy phép và thực hiện đúng theo các quy định ban hành; tất cả giấy phép cá nhân về dạy thêm, học thêm do Sở cấp trong năm học 2011- 2012 không còn giá trị sử dụng kể từ ngày 15/9/2012.

4. Đối với các nhà trường, trung tâm GDTX có tổ chức dạy thêm, học thêm trong nhà trường phải thực hiện đúng các yêu cầu theo Quy định về dạy thêm học thêm trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk ban hành theo Quyết định số 24/2007/QĐ – UBND, ngày 25/07/2007 của UBND Tỉnh Đắk Lắk và Công văn số 24 /CV-SGDĐT, ngày 24 tháng 01 năm 2012 của Sở Giáo dục và Đào tạo về việc quản lý hoạt động dạy thêm, học thêm về các nội dung: thu, chi, quản lý tiền dạy thêm, học thêm; thủ tục đăng ký dạy thêm, học thêm trong nhà trường.

5.Việc tổ chức hoạt  động dạy thêm, học thêm trong nhà trường phải làm thủ tục đăng ký, khi được phép đồng ý của Sở mới được tổ chức; đơn vị nào không đăng kí mà vẫn tổ chức dạy thêm, học thêm, thủ trưởng đơn vị đó phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước Giám đốc Sở.

6. Thủ trưởng các đơn vị có nhiệm vụ quản lý hoạt động dạy thêm của giáo viên trong và ngoài nhà trường; cá nhân nào vi phạm phải chịu hình thức kỷ luật theo quy định( theo các mức kỷ luật hành chính và điều chuyển công tác); thủ trưởng đơn vị có giáo viên vi phạm cũng phải chịu trách nhiệm liên đới.

7. Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo giao nhiệm vụ cho Thanh tra Sở chủ trì tổ chức thanh tra, kiểm tra việc dạy thêm, học thêm để xử lý kịp thời vi phạm, hàng tháng báo cáo kết quả thực hiện cho Giám đốc biết để xử lý và chỉ đạo.

8.Kết quả việc thực hiện quản lý dạy thêm, học thêm sẽ là một trong những tiêu chí quan trọng để đánh giá thi đua của các đơn vị và cá nhân năm học 2012 – 2013.

Đây là những nội dung quan trọng trong quản lý hoạt động dạy thêm, học thêm của các cấp quản lý và các cơ sở giáo dục. Vì vậy, yêu cầu các trưởng phòng GD&ĐT, hiệu trưởng các trường THPT, giám đốc các trung tâm GDTX và các đơn vị, cá nhân có liên quan nghiêm túc thực hiện./.                                                                                                                                        

GIÁM ĐỐC                                                      

Nơi nhận:                                                                                      ( Đã ký)

- Như trên;

- Lãnh đạo Sở;                                                                                      PHAN HỒNG

- Các phòng ban thuộc Sở                                                                                           

- Lưu VT, GDTrH.   

Bản quyền thuộc về: Trường THCS Phan Bội Châu. Địa chỉ: Xã ChưkBô, Huyện KrôngBuk, Tỉnh Đắk Lắk.

Điện thoại: (0500) 3.701718 - (0500) 3.562 503 - Email: truongthcsphanboichau@gmail.com