Chào mừng các bạn đến với Website Trường THCS Phan Bội Châu
Tra Từ Điển
Thư Viện Violet
Thống kê truy cập
  • Online : 2
  • Hôm nay : 0
  • Hôm qua : 0
  • Tuần này : 0
  • Tháng này : 0
  • Tổng Cộng : -7
Thi ATGT qua mạng Internet
File Đính kèm: 4195719The-le-cuoc-thi-giao-thong-thong-minh.doc

ỦY BAN AN TOÀN
GIAO THÔNG QUỐC GIA               CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
                                                            Độc lập - Tự do - Hạnh phúc



    
                                                                        THỂ LỆ
                                             CUỘC THI “GIAO THÔNG THÔNG MINH” TRÊN INTERNET
              (Được ban hành kèm theo Quyết định số 152/QĐ-UBATGTQG ngày  28 tháng 8 năm 2012)

I. Mục đích :
1. Giáo dục kiến thức,  kỹ năng và thái độ của học sinh, sinh viên và các đối tượng khác  khi tham gia giao thông, góp phần xây dựng văn hoá giao thông.
2. Tuyên truyền đến gia đình và cộng đồ ng về ý thức chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông góp phần giảm thiểu tai nạn và ùn tắc giao thông.
3. Góp phần đổi mới phương pháp dạy và học về luật giao thông trong nhà trường.
II. Nội dung và các hình thức thi:
1. Nội dung:
1.1. Về kiến thức: Quy định của pháp luật khi tham gia giao thông; kiến thức cơ bản về an toàn giao thông; một số hiểu biết về công trình giao thông, phương tiện tham gia giao thông.
1.2. Về kỹ năng: Tham gia giao thông an toàn; xử lý tình huống giao thông; điều khiển phương tiện giao thông; khắc phục hậu quả và giải quyết tai nạn giao thông.
1.3. Về thái độ: Ứng xử có văn hóa khi tham gia giao thông; chấp hành luật và tuyên truyền về pháp luật giao thông.
2. Các hình thức thi:
2.1. Thi tự do:
a. Thi tự do là thi không có sự giám sát, hoàn toàn tự nguyện.
b. Mỗi vòng thi tự do, thí sinh sẽ được thể hiện hiểu biết của mình trong 30 phút. Các câu hỏi xuất hiện kế tiếp nhau (trả lời xong câu trước thì câu sau xuất hiện), cụ thể:
- Ở các vòng 1, 3, 5, 7, 9, 11, 13, 15, 17 mỗi lần vào thi tự do thí sinh sẽ gặp một đề thi với 30 câu hỏi. Ở các vòng thi này thí sinh phải đạt từ 250 điểm trở lên mới được thi vòng tiếp theo. Thí sinh không đạt 250 điểm có thể thi lại.
 - Ở các vòng 2, 4, 6, 8, 10, 12, 14, 16, 18 mỗi lần vào thi tự do thí sinh sẽ gặp một đề thi với số lượng câu hỏi phụ thuộc tốc độ làm bài của thí sinh.
Chú ý: Câu hỏi xuất hiện dạng trắc nghiệm ABCD, thí sinh trả lời câu hỏi bằng cách click vào 1 trong 4 đáp án. Thí sinh cần cân nhắc kỹ trước khi click vào 1 trong 4 đáp án vì không được quyền lựa chọn lại.
c. Mỗi học sinh, sinh viên có quyền tạo nhiều tài khoản để thi tự do.
2.2. Thi chính thức:
a. Thi chính thức là thi có sự giám sát của giám thị do nhà trường tổ chức.
b. Mỗi quý nhà trường tổ chức thi một lần theo quy định của Ban Tổ chức cấp toàn quốc (trên trang : http://gttm.go.vn) để xếp giải quý.
c. Học sinh muốn thi chính thức phải tham gia thi tự do và điều kiện được thi quý như sau : vượt qua vòng 6 mới  được thi quý thứ nhất, vượt qua vòng 12 mới  được thi quý thứ hai, vượt qua vòng 18 mới được thi quý thứ ba.
d. Thí sinh chỉ được thi một lần (dù bao nhiêu điểm) trong kỳ thi chính thức hàng quý.
e. Trong kỳ thi chính thức thí sinh được hiện hiểu biết của mình trong 30 phút với số lượng câu hỏi phụ thuộc tốc độ làm bài. Các câu hỏi xuất hiện kế tiếp nhau (trả lời xong câu trước thì câu sau xuất hiện). Khi đồng hồ đếm ngược báo hết giờ thì số điểm thi sẽ hiển thị trên màn hình cùng thông báo điểm của từng câu đã thực hiện.
III. Thời gian và đối tượng đăng ký tham gia
1. Thời gian:
a. Thời gian phát động cuộc thi: tháng 9/2012
b. Thời gian trao giải:
- Trao giải hàng tháng: vào ngày thứ 7 của tuần thứ 4 háng tháng.
- Trao giải hàng quý: vào tuần cuối cùng của tháng thứ 3; thứ 6; thứ 9.
- Trao giải toàn quốc: vào tháng cuối tháng 5 hàng năm
2. Đối tượng và cách thức đăng ký:
2.1. Đối tượng:
- Năm học 2012 - 2013: Ban tổ chức tập trung vào học sinh các trường tiểu học và trung học cơ sở có điều kiện truy cập Internet và có nguyện vọng tham gia cuộc thi.
- Từ năm học 2013- 2014: Học sinh các trường phổ thông, trung tâm giáo dục thường xuyên; học sinh, sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng, dạy nghề, trung cấp chuyên nghiệp có điều kiện truy cập Internet và có nguyện vọng tham gia cuộc thi.
2.2. Đăng ký tham gia:
a. Học sinh, sinh viên đăng ký thành viên trên trang web http://giaothong.go.vn  (hoặc http://gttm.go.vn )(xem phần hướng dẫn đăng ký).
- Học sinh phổ thông cần đăng ký đúng các thông tin gồm: họ và tên; thông tin về địa chỉ lớp, trường, quận/huyện, tỉnh và thành phố. Học sinh đăng ký vào cấp học nào chỉ được thi ở cấp học đó.
- Học sinh, sinh viên các trường đại học, cao đẳng, dạy nghề, trung cấp chuyên nghiệp cần đăng ký đúng các thông tin gồm: họ và tên; thông tin địa chỉ về lớp, khoa, trường; quận/huyện; tỉnh, thành phố.
Trong trường hợp chưa có tên trường trong hệ thống thì báo về địa chỉ: gttm@moet.edu.vn .
b. Khi đã đăng ký thành viên, học sinh, sinh viên vào trang web và đăng nhập với tên truy cập và mật khẩu đã đăng kí. Sau khi đăng nhập thành công, học sinh, sinh viên chọn “Thi GTTM” để tham gia các vòng thi tự do và chọn “Thi chính thức” để tham gia các kỳ thi chính thức.
c. Tên truy cập của học sinh không được vi phạm các quy định về đặt tên của trang web http://giaothong.go.vn (hoặc http://gttm.go.vn ) . Học sinh phải có trách nhiệm bảo mật tài khoản của mình (khi bị mất hoặc quên sẽ không được hỗ trợ tìm lại).
d. Học sinh, sinh viên đã đăng ký tài khoản tham gia cuộc thi Olympic Tiếng Anh trên Internet- IOE có thể dùng tài khoản này để tham gia cuộc thi.

IV. Cách thức chấm điểm và xếp giải:
1. Thi tự do:
- Mỗi câu trả lời đúng sẽ được 10 điểm, trả lời sai không bị trừ điểm.
- Giải tháng xếp theo kết quả thi của các vòng chẵn (chỉ số phụ là kết quả vòng thi lẻ kề trước vòng thi chẵn).
- Giải quý xếp theo tổng kết quả 3 vòng chẵn trong quý (chỉ số phụ là kết quả 3 vòng lẻ trong quý).
- Giải năm học xếp theo kết quả tất cả các vòng chẵn (chỉ số phụ là tổng kết quả các vòng lẻ trong năm học).
2. Thi chính thức:
- Mỗi câu trả lời đúng được 10 điểm, số điểm của thí sinh bằng tổng số điểm của mỗi câu trả lời đúng trong thời gian thi tối đa 30 phút. Trả lời sai không bị trừ điểm.
- Kết quả thi chính thức mỗi quý được tính bằng tổng số điểm của thí sinh đạt được ở vòng thi này và xếp giải quý theo kết quả vòng thi này (chỉ số phụ là kết quả thi tự do các vòng chẵn thuộc quý).
- Kết quả thi năm học được tính bằng tổng số điểm thi của 3 vòng thi quý và xếp giải năm học theo kết quả 3 kỳ thi quý (chỉ số phụ là tổng kết quả thi tự do ở các vòng chẵn).
V. Giải thưởng:
1. Thi tự do (chỉ có giải cá nhân) :
a. Kết thúc mỗi tháng, có 20 giải tháng đồng hạng cho 20 thí sinh (không phân biệt cấp học) có kết quả  cao nhất toàn quốc.
b. Kết thúc mỗi quý (3 tháng), có 20 giải quý đồng hạng cho 20 thí sinh (không phân biệt cấp học) có kết quả cao nhất toàn quốc.
2. Thi chính thức (giải tập thể và cá nhân)
a. Giải tập thể:
- Giải phong trào: Kết thúc năm học sẽ có 30 giải đồng hạng cho các đơn vị là các trường phổ thông; trung tâm giáo dục thường xuyên, các trường đại học, cao đẳng có số lượng học sinh, sinh viên tham gia thi nhiều nhất trong năm, ngoài ra các đơn vị sẽ được nhận bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo và Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.
- Giải chất lượng: Tặng bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo cho 10 Sở Giáo dục và Đào tạo có số lượng học sinh, sinh viên trong các trường thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo tham gia và đạt nhiều giải nhất.
b. Giải cá nhân:
- Kết thúc mỗi quý, mỗi cấp học có 20 giải đồng hạng cho 20 thí sinh có KQ cao nhất;
- Mỗi năm học: không phân biệt vùng miền, mỗi cấp học sẽ có: 1 giải đặc biệt, 10 giải nhất, 20 giải nhì, 30 giải ba và 50 giải khuyến khích.
Ngoài ra các cá nhân đạt giải cả năm học sẽ được nhận giấy chứng nhận của Ban Tổ chức và bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
c. Giải thưởng phụ:
Căn cứ vào quá trình tham gia cuộc thi, kết thúc năm học ngoài các giải thưởng chính thức, Ban Tổ chức cuộc thi sẽ trao thêm các giải phụ:
- 10 giải đồng hạng cho 10 thí thí sinh trả lời nhiều câu hỏi nhất;
- 10 giải đồng hạng cho 10 thí sinh trả lời nhanh nhất;
- 10 giải đồng hạng cho 10 thí sinh nhỏ tuổi nhất;
- 10 giải đồng hạng cho 10 thí sinh ấn tượng nhất.
d. Giải thưởng khác:
- Khuyến khích các đơn vị, các Sở Giáo dục và Đào tạo, các phòng Giáo dục và Đào tạo và các trường có giải thưởng hoặc hình thức động viên, khen thưởng đối với các thí sinh đạt giải căn cứ vào thông báo của Ban Tổ chức gửi về đơn vị.
e. Giá trị giải thưởng được Ban tổ chức cấp toàn quốc quy định theo từng năm.
VI. Ban tổ chức thi các trường :
a. Ban tổ chức thi cấp trường do nhà trường quyết định thành lập.
b. Ban tổ chức thi  cấp trường cần thường xuyên theo dõi các thông báo của Ban Tổ chức cấp toàn quốc tại mục “Tin từ Ban Tổ chức” trên trang web : http://giaothong.go.vn hoặc http://gttm.go.vn để có thông tin kịp thời về cuộc thi. Các bài viết, tin, ảnh phản ánh cuộc thi từ các đơn vị xin gửi về địa chỉ : gttm@moet.edu.vn để được truyền thông toàn quốc.
ỦY BAN AN TOÀN GIA THÔNG QUỐC GIA

Bản quyền thuộc về: Trường THCS Phan Bội Châu. Địa chỉ: Xã ChưkBô, Huyện KrôngBuk, Tỉnh Đắk Lắk.

Điện thoại: (0500) 3.701718 - (0500) 3.562 503 - Email: truongthcsphanboichau@gmail.com