Chào mừng các bạn đến với Website Trường THCS Phan Bội Châu
Tra Từ Điển
Thư Viện Violet
Thống kê truy cập
  • Online : 2
  • Hôm nay : 0
  • Hôm qua : 0
  • Tuần này : 0
  • Tháng này : 0
  • Tổng Cộng : -7
Khoa Học

7 điều kinh ngạc về vũ trụ có thể bạn chưa biết

7 điều kinh ngạc về vũ trụ có thể bạn chưa biết
Hàng đêm, mỗi khi ngước mắt lên bầu trời, chúng ta nhìn thấy hàng triệu ngôi sao nhấp nháy, sáng lung linh tạo nên vẻ đẹp lộng lẫy của vũ trụ bao la. Từ hàng nghìn năm nay, con người luôn cố gắng tìm tòi và giải đáp nguồn gốc của mình, nguồn gốc của sự sống, nguồn gốc của vũ trụ sâu thẳm. Chúng ta đã có rất nhiều câu trả lời, rất nhiều vấn đáp làm thỏa mãn một phần trí tò mò vốn có, nhưng có lẽ phải còn rất lâu, rất lâu nữa con người bé nhỏ mới có thể tìm ra lời giải của cả không gian kì bí. Mới đây chuyên trang Space.com đã điểm lại 7 khám phá ấn tượng về vũ trụ có thể gây bất ngờ với mọi người từ sự mở rộng và gia tốc vũ trụ tới các vấn đề về vật chất tối, năng lượng tối... Tinh Tế xin được giới thiệu bài viết thú vị này tới các bạn.

Thuyết tiền định qua cái tên

Thuyết tiền định qua cái tên
Theo một số chuyên gia, tên của con người có thể nhào nặn nên tính cách, cuộc sống lẫn con đường sự nghiệp trong tương lai.

8 lợi ích của thức dậy sớm

8 lợi ích của thức dậy sớm
Những con “cú đêm” có thể rất thích ngủ nướng nhưng phần lớn cuộc sống lại đang diễn ra vào ban ngày, nếu bạn không chịu thức dậy sẵn sàng cho ngày mới sẽ bỏ lỡ rất nhiều cơ hội quý giá.

Những điều chưa biết về đồng tiền Việt Nam

Những điều chưa biết về đồng tiền Việt Nam
Lịch sử phát triển của tiền Việt Nam Nước ta đã trải qua nhiều thăng trầm lịch sử, dưới sự cai trị của nhiều đời vua phong kiến, sự đô hộ của các đế quốc lớn trên thế giới và đồng tiền Việt Nam cũng dần dần được hình thành và phát triển. Mỗi đời vua lại phát hành một loại tiền mới, tiền kim loại hay tiền xu đã thống lĩnh hệ thống tiền bạc ở nước ta một thời gian dài cho đến khi thực dân Pháp xâm lược và biến Việt Nam thành một thuộc địa màu mỡ nhất Đông Dương.

Người mở đầu 'thế hệ vàng toán học' Việt Nam

Người mở đầu 'thế hệ vàng toán học' Việt Nam
Hoàng Lê Minh, người đoạt huy chương vàng toán quốc tế đầu tiên của Việt Nam, không tiếc khi từ bỏ con đường toán lý thuyết, vì những gì anh có ngày hôm này là nhờ tư duy toán học và nghiên cứu khoa học.

Người ích kỷ sẽ bị tuyệt chủng?

Người ích kỷ sẽ bị tuyệt chủng?
Một nghiên cứu gần đây cho thấy những người ích kỷ sẽ không tạo được ưu thế trong quá trình tiến hóa và sớm hay muộn sẽ bị tuyệt chủng.

Nơi sự sống bắt đầu trên trái đất

Nơi sự sống bắt đầu trên trái đất
Miệng phun thủy nhiệt và những phản ứng hóa học đầu tiên ở đáy đại dương là nguyên nhân hình thành sự sống đầu tiên trên trái đất. Làm thế nào để sự sống trên trái đất bắt đầu? Ba bài báo mới đồng tác giả là Mike Russell, một nhà khoa học nghiên cứu tại Phòng thí nghiệm Jet Propulsion NASA, Pasadena và Calif đã củng cố quan điểm cho rằng, sự sống đầu tiên trên trái đất bắt đầu từ các miệng phun thủy nhiệt có tính chất kiềm ở đáy đại dương.

Kì lạ chó học lái xe ôtô

Kì lạ chó học lái xe ôtô
Trong tương lai, có thể dù bạn không có bằng lái xe ở Newzealand, chỉ cần bạn nhấc điện thoại lên gọi “Cho tôi một chú chó”. Không nên lo lắng vì các chú chó được đào tạo lái xe chuyên nghiệp ở trường chuyên dạy chó cứu hộ.

Người tàng hình nhìn xuyên cả… bê tông

Người tàng hình nhìn xuyên cả… bê tông
Satyanarayana Raju có thể dùng tay không lấy ra từ không khí những đồ vật như: chén đĩa, vải vóc, thức ăn, sách vở đến cả cái gối, tổ chim, rễ câỵ hay bông hoa… Raju còn có thể đi xuyên qua vách tường, nhìn xuyên qua sắt, gỗ, đất, đá mà không hề hấn gì.

Bé sơ sinh có khối u quái ác to hơn người

Bé sơ sinh có khối u quái ác to hơn người
Sáng qua, các bác sĩ Khoa Ngoại nhi (Bệnh viện Việt Đức, Hà Nội) thực hiện ca đại phẫu cắt bỏ khối u quái cho bé B.V sinh ngày 5/12/2012.

Bản quyền thuộc về: Trường THCS Phan Bội Châu. Địa chỉ: Xã ChưkBô, Huyện KrôngBuk, Tỉnh Đắk Lắk.

Điện thoại: (0500) 3.701718 - (0500) 3.562 503 - Email: truongthcsphanboichau@gmail.com